Thị trường ô tô của Trung Quốc có thể giảm lần đầu tiên sau 30 năm

Trong những tháng gần đây, đã có một cuộc khủng hoảng trong ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc. Theo dữ liệu từ CAAM, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, doanh số tiếp tục giảm và dự kiến ​​sẽ có sự tăng trưởng âm trong năm 2018. Doanh số trong 10 tháng đầu năm nay giảm 0,1% so với năm 2017. Trước đó, doanh số bán hàng trong tháng 9 đã giảm 12%, trong khi doanh số tháng 7 và tháng 8 đều giảm 4%.

Trong 10 tháng đầu năm 2018, chỉ có phân khúc xe điện tăng trưởng. Phần còn lại của phân khúc thị trường đã giảm. Ảnh: Tạp chí Phố Wall.

Nhưng không giống như sự suy giảm của ngành công nghiệp ô tô trước đây, lần này chính phủ Trung Quốc từ chối can thiệp để kích thích thị trường thông qua cắt giảm thuế. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, giảm thuế không phải là giải pháp.

“Chúng tôi không đồng ý với các biện pháp ngắn hạn. Chính sách dài hạn có thể giúp ngành công nghiệp phát triển nhanh chóng. Phát triển chậm và ổn định”, Shi Kimua, thư ký hiệp hội nhận xét.

Trong tháng 10, doanh số bán xe đã giảm 13% xuống còn 2,05 triệu chiếc, trong khi tháng 10 giảm 8%. Tam cá nguyệt thứ ba. Mức độ suy giảm gây ra sự sụt giảm mạnh trong 10 tháng đầu năm – lần tăng đầu tiên như vậy trong gần ba thập kỷ. Doanh số bán xe chở khách trong tháng 10 cũng giảm 3% xuống còn 333.000 chiếc, nhưng vẫn tăng 5,5% trong 10 tháng đầu năm.

Xe điện là tháng duy nhất hoạt động tốt so với tháng 10, với doanh số tăng tới 51%. Doanh số trong 10 tháng đầu năm tăng 76% lên 860.000 và thậm chí có thể đạt 1 triệu lần đầu tiên.

Vào ngày 6 tháng 11, một quan chức cấp cao của Ủy ban Cải cách và Phát triển cho biết Bộ Phát triển Quốc gia cho biết doanh số bán xe năm 2018 có thể là các nhà phân tích cho rằng so với năm 2017, tổng doanh số là 28,88 triệu, giảm Rất nhỏ.

Những khó khăn của thị trường ô tô hiện tại của Trung Quốc bao gồm: thuyết phục khách hàng tiềm năng. Nhìn chung, mọi người có tác động tiêu cực đến nền kinh tế do cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, vốn đang đàn áp chi tiêu. Mặc dù không dễ sử dụng thẻ tín dụng ở các thị trấn nhỏ, nhưng tại các thành phố bận rộn như Thượng Hải, việc giảm giá cổ phiếu cũng có tác động tiêu cực đến thu nhập sau thuế và nhu cầu xe hơi. Sang trọng và cao cấp.

Mạnh An

    Leave Your Comment Here