Nhiều đại lý Toyota sẽ bán xe Camry nhập khẩu

Vào đầu năm 2019, một số đại lý của Toyota tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, chiếc Camry có thể thay đổi cách sản xuất và phân phối tại Việt Nam. Chuyên gia tư vấn bán hàng của đại lý tại quận 1 cho biết: “Toyota Camry 2019 mới được nhập khẩu, chưa được lắp ráp ngay bây giờ.”

Thế hệ mới của Camry quốc tế. Ảnh: Motortrend .

Dự kiến ​​xe sẽ trở lại Việt Nam vào quý 2 năm 2019 vào khoảng tháng 5 và tháng 6, nhưng việc nhập khẩu mẫu xe cỡ trung của Toyota vẫn chưa được biết. Hiện nay, các mô hình phổ biến của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, chủ yếu được nhập khẩu từ Indonesia, Thái Lan và hai nước ASEAN, có thể đáp ứng yêu cầu bao gồm thuế địa phương hơn 40%, do đó được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi 0%. Một chuyên gia tư vấn cho biết: “Hiện tại, nhà máy chỉ nói rằng họ sẽ không bán xe lắp ráp, nhưng sẽ nhập các phiên bản nhập khẩu. Không có giá, hình ảnh hoặc thông số kỹ thuật của xe nhập khẩu.” Đại lý Toyota tại quận 7 thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng thời, một đại lý khác ở quận hai cũng tuyên bố rằng khách hàng có thể ưu tiên gửi 10-20 triệu đô la Mỹ. Người này cho biết: Nếu chiếc xe nhập khẩu vào thời điểm đó không thích kiểu dáng hay giá cả, nó có thể hoàn trả tiền đặt cọc. Toyota Toyota Việt Nam đã không trả lời các thông tin do đại lý cung cấp. . Công ty cho biết họ không có thông tin chính thức. Chiếc Camry được lắp ráp tại nhà máy của Toyota ở Rongfu. Có hai phiên bản động cơ 2.0 và 2.5, và giá bán là 997-1302 triệu đồng.

Phiên bản Camry được lắp ráp tại thị trường Việt Nam. Camry bắt đầu sản xuất tại Nhật Bản vào năm 1982 và sau đó được bán tại hàng trăm thị trường khác trên thế giới. Năm 1998, liên doanh Nhật Bản này đã giới thiệu Camry cho thị trường Việt Nam và nhanh chóng trở thành một trong những doanh nghiệp chính của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. Với sự kiên trì, thực dụng và thanh khoản cao chiếm lĩnh thị trường, Camry đã có được chỗ đứng vững chắc.

Năm 2015, thị trường ô tô sẽ thu hẹp tại Việt Nam, nhường chỗ cho dòng sản phẩm xuyên biên giới. Một tỷ đồng thanh thiếu niên Camry hoặc Altis không phổ biến như trước đây. Nếu Altis đã mất vị trí dẫn đầu của Mazda3 do Trương Hải phát hành cho đến nay, thì Camry vẫn là một thế lực mạnh trong lĩnh vực này ngoài các đối thủ như Honda Accord và Mazda6.

Loại D không tồn tại của phân khúc xe mui trần cũng là một điểm thu hút rất lớn, đó là giảm doanh số và ưu đãi thuế nhập khẩu khi nhập khẩu từ các quốc gia như Thái Lan và Indonesia có thể là lý do để Toyota điều chỉnh chiến lược bán hàng.

Fortuner là một ví dụ về việc Toyota thay đổi phong cách kinh doanh. Sau nhiều năm lắp ráp trên toàn quốc, Toyota Fortuner đã chuyển sang nhập khẩu từ Indonesia vào đầu năm 2017. Năm 2018, Toyota cũng nhập khẩu các mẫu xe khác như mẫu xe hạng A A Wigo, bộ đôi cao cấp Avanza và Rush dưới dạng sản phẩm nhập khẩu.

Trước khi nó xuất hiện tại Việt Nam trong tương lai gần. Trong tương lai, Toyota Camry thế hệ mới sẽ được ra mắt tại các quốc gia láng giềng như Thái Lan và Malaysia vào cuối năm 2018. Điều đặc biệt đáng chú ý là hình dạng của hai thị trường Đông Nam Á này gần giống với phiên bản Mỹ, không phải phân khúc thị trường. Khác với trước đây.

Phiên bản mới của Toyota Camry có mặt trên thị trường Thái Lan. Ảnh: Carlist .

Tại Thái Lan, Toyota hiện đang lắp ráp và phân phối xe Camry tại thị trường địa phương. Thiết kế của Camry tại Thái Lan tương tự như lắp ráp tại Việt Nam.

Trên mảnh đất của Golden Temple, Camry thế hệ mới bán 4 phiên bản, bao gồm 2.0 G, 2.5 G, 2.5 HV và 2.5 HV Premium. Phiên bản 2.0 G được trang bị động cơ 2 xi-lanh 2 lít, công suất 167 mã lực, mô-men xoắn cực đại 199 Nm và hộp số tự động 6 cấp. Động cơ 4 xi-lanh 2,5 lít của phiên bản 2.5 G có công suất 209 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Hộp số tự động 8 cấp.

Hai phiên bản cao nhất 2.5 HV và 2.5 HV Premium sử dụng cùng một động cơ hybrid, kết hợp với động cơ xăng 4 xi-lanh 2,5 lít có công suất 178 mã lực, mô-men xoắn cực đại 221 Nm và động cơ điện. Cả hai đều được trang bị hộp số E-CVT. Giá từ 43.500 USD .

Thanh Nhân

    Leave Your Comment Here