HTC từ chối lời đề nghị tiếp quản của Asus

Kính gửi ông Wang đã thành công ông Zhou Chongde làm CEO.

Cuối tuần trước, Asustek đã rất ngạc nhiên khi tiết lộ ý định mua lại HTC, một nhà sản xuất điện thoại di động, đồng hương của HTC. Một thỏa thuận như vậy bây giờ có thể giúp cả hai công ty. Asustek sẽ đi một chặng đường dài vượt ra ngoài điện toán truyền thống và HTC sẽ có đủ nguồn lực để cho phép nó cạnh tranh tốt hơn với Samsung và Apple.

Tuy nhiên, các lập luận tương tự sẽ không thay đổi nhận xét của HTC. Theo Pcworld, một đại diện của công ty cho biết ngày hôm qua: Chúng tôi đã không liên lạc với ASUS, chúng tôi cũng chưa xem xét khả năng mua lại. Năm ngoái, ASUS đã tham gia vào thị trường điện thoại thông minh với Zenfone giá rẻ. Doanh số bán hàng được công bố năm ngoái là 10 triệu và con số dự kiến ​​cho năm nay là 17 triệu. Asustek bắt đầu bán điện thoại di động tại Hoa Kỳ trong năm nay để đạt được mục tiêu của mình.

Đồng thời, các hoạt động tài chính trong tương lai của HTC vẫn là một dấu hỏi lớn. Đầu tháng này, công ty đã phải điều chỉnh các tiêu chuẩn trong quý thứ hai và nói rằng do nhu cầu đối với điện thoại di động cao cấp giảm, doanh số giảm sẽ vượt quá mong đợi. Chỉ trong ba tháng, giá cổ phiếu của công ty đã giảm một nửa.

Bà Wang Xue, CEO và đồng sáng lập mới của công ty, nói rằng ít nhất bà sẽ cắt giảm chi phí hoạt động. Và tìm kiếm cơ hội kinh doanh bên ngoài không gian di động.

    Leave Your Comment Here