Hàng nghìn đồng cho “Apple Watch” đã cháy hàng

Trên các trang thương mại điện tử lớn, gõ từ khóa “Apple smartwatch” cho ra hơn 600 kết quả. Hầu hết các sản phẩm đều có thiết kế giống Apple Watch Series 3 và Series 5 nhưng giá bán rẻ hơn hàng chục lần

Đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5 nhái có giá 350.000 đồng. – Giá của một sản phẩm mang tên Apple Watch Y68 là 80.000 đồng. Ngoại hình tương tự như phiên bản Apple Watch Series 3 Sport, ngoài ra còn có các màu trắng, hồng, đen và dây đeo bằng cao su. Nhưng hãy hết sức cẩn thận, màn hình cảm ứng của sản phẩm nhái nhỏ hơn màn hình cảm ứng thật, phía trước có thêm một màn hình cảm ứng. Thông qua cửa hàng giới thiệu, sản phẩm có thể kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth để nhận thông báo cuộc gọi, tin nhắn văn bản, thậm chí đo nhịp tim và bước chạy, ví dụ như Apple Watch, giá từ 5-6 triệu đồng.

Một sản phẩm khác có tên T500 có nhiều giao diện ứng dụng Apple Watch hơn từ kích thước màn hình đến kiểu bong bóng, và thiết kế của nó đẹp hơn Y68. Kích thước tương tự như Apple Watch Series 5. Một số người bán đặt tên nó là Apple Watch Series 5 hoặc AP5. Thiết kế của vỏ và dây đeo giống với phong cách của Apple. Giá của nó đắt hơn Y68 200.000-500.000 đồng, nhưng rẻ hơn Apple Watch Series 5 thật 20-50 lần.

Các mẫu đồng hồ thông minh giá rẻ nhái Apple Watch ngày càng trở nên phức tạp hơn. Từ giữa năm 2019, đồng hồ thông minh giá rẻ đã xuất hiện tại Việt Nam, nhưng khi kiểu dáng đa dạng ngày càng phổ biến, nhiều thiết kế phức tạp đã bị sao chép. Thị trường trực tuyến là môi trường hoạt động của thương nhân bán sản phẩm này. Trong một nhóm bán hàng trên Facebook, Đồng hồ Apple giả dường như xuất hiện thường xuyên hàng chục lần một ngày.

Apple Watch nhái vẫn tiếp tục phát triển ở Việt Nam do vẫn còn nhiều người dùng ham rẻ. Anh Lê Minh (He Batrang, Hà Nội) cho biết, anh chị mua hai chiếc đồng hồ Y68. Lần đầu tiên, anh rất ngạc nhiên, vì kết nối với điện thoại thông minh, các chức năng đếm bước chân và đo nhịp tim hay nhận thông báo cũng hoạt động. Vì thế, anh quyết định mua cho con một chiếc đồng hồ khác vì nghĩ nó rẻ như đồng hồ điện tử.

Một số người dùng đã bị gian hàng lừa gạt và sử dụng hình ảnh, video thực tế của sản phẩm “chính hãng” để làm tài liệu tham khảo, nhưng giao hàng sai quy định. Một người dùng tên Lan Anh (Tân Bình, TP.HCM) phàn nàn rằng người bán đã sử dụng hình ảnh và video clip từ một chiếc Apple Watch thật để thuyết phục mình và bỏ tiền mua. Ngay khi nhận hàng, sản phẩm khác xa với hình quảng cáo, chất lượng kém hơn mong đợi rất nhiều: dây đai chưa sử dụng bị phai màu, chất liệu nhựa cứng không phải cao su mềm, màn hình màu nhạt và không có tiếp xúc. Sau khi Lan Anh bị khóa tài khoản, anh đã liên hệ lại với tài khoản bán hàng. Số lượng không quá lớn, hơn nữa quá trình trao đổi hàng hóa phức tạp, tốn nhiều thời gian nên tiền bạc phải bỏ ra rất lãng phí. Xin lưu ý rằng vì những rủi ro liên quan đến đồng hồ thông minh siêu rẻ, người dùng mới có thể không phát hiện ra.

Các sản phẩm giả sử dụng ứng dụng Fitpro để kết nối đồng hồ với điện thoại Android. Sau khi cài đặt, nó ngay lập tức yêu cầu nhiều quyền không cần thiết, dữ liệu tin nhắn, danh bạ, cuộc gọi đến ảnh cá nhân. Trong thực tế, chức năng của đồng hồ bị thô và không hoạt động đúng. Để giảm giá thành, linh kiện và vật liệu rẻ và kém chất lượng. Sử dụng đai cứng trong thời gian dài có thể khiến da bị kích ứng. Chức năng đo nhịp tim và đếm bước chân có giá trị nhưng không chính xác

Phân biệt Apple Watch thật và giả:

Tuấn Anh

    Leave Your Comment Here